2009/06/08

Hongkong Part1

ได้ฤกษ์เปิดบล๊อกของตัวเองอย่างเป็นทางการเสียทีหลังจากที่พยายามมานาน สำหรับเพื่อนๆชาว US Street ว่างๆก็เข้ามาทักทายกันหน่อย ความตั้งใจที่ทำบ๊ลอกขึ้นมาก็เพื่อเป็นอีกช่องทางในการสือสารกับเพื่อนๆชาว มทส รุ่นหนึ่ง แล้วก็จะได้ post รูปสวยๆให้เพื่อนได้ดู เพราะว่ามีโอกาสเดินทางไปในหลายๆที่เห็นความงดงามของสถานที่นั้นๆแล้วอยากจะให้เพื่อนได้เห็นด้วย ก็ได้แต่ถ่ายรูปมาให้ดู ยังงัยก็จะ post รูปแล้วก็บรรยายให้ด้วยว่าแต่ละภาพนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร


ปีที่แล้วได้มีโอกาสเดินทางไปฮ่องกง เป็นความประทับใจในความสะดวกสบายและความสวยงามของบ้านเมืองเค้า เป็นทริปที่สนุกมาก และเป็นการไปเที่ยวที่ต้องพาลูกสาว(ลูกคนอื่น)ไปด้วย เพราะอยากให้เค้าเห็นโลกในอีกด้าน เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เด็กๆ เด็กคนที่ว่านี้ก็คือน้องนีโม นั่งเองพอเค้ารู้ว่าเราจะไปเที่ยวเค้าก็อยากไปด้วย เด็กสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนนะ เป็นเรานี่ขนาดพ่อแม่ให้ไปต่างจังหวัดยังคิดแล้วคิดอีก แต่เด็กคนนี้ขอไปเอง แล้วไปเมืองนอกด้วย มันยังไม่รู้เลยว่าเมืองนอกเป็นยังงัยรู้แต่ว่าอยากไป เวลานึกถึงตอนที่ป้ากับหลานเค้าคุยกันก็ต้องหัวเราะทุกที่

นีโม >>"ป้าหน่อย นีโมอยากไปเที่ยวเมืองนอก"
ป้าหน่อย >> หนูรู้เหรอว่าเมืองนอกเป็นยังงัย
นีโม >> ไม่รู้ รู้แต่ว่าอยากไป อยากไป ไม่ให้ไปเดี๋ยวร้องให้นะ
ป้าหน่อย >> ฮ่องกงมันไกลนะ หนูไม่คิดถึงพ่อแม่เหรอ
นีโม >> พ่อแม่ไปด้วยไม่ได้ เพราะไม่มีคนดูแลคุณตาคุณยาย นีโมจะอดทน ไปเที่ยวเมืองนอกจะไม่งอแง
ป้าหน่อย >> ???????? (หมดคำพูด ต้องพามันไปด้วย) แล้วถ้ามันงอแงจะทำยังงัยล่ะเนี่ย.......

แล้วการเดินทางก็เริ่มต้น.........

ป้ากับหลานก็กระเตงกันไปสนามบินในบ่ายวันหนึ่ง น่าแปลกที่นีโมไม่มีท่าทีว่าจะคิดถึงบ้านหรืองอแงแม้แต่น้อย แววตาบ่งบอกถึงความตื่นเต้น
นีโม >> ป้าหน่อย แล้วลูงป๊อกไปไหนล่ะ
ป้าหน่อย >> เดี๋ยวลูงป๊อกจะบินจากฟิลิปินส์ไปเจอกับเราที่ฮ่องกงนะ
นีโม >> เหรอคะ งั้นเราไปถึงก่อนลูงป๊อกเราไปเดินเล่นกันก่อนนะ (ดูมัน ไม่มีท่าทีว่าจะเป็นห่วงหรือคิดถึงพ่อแม่เลย)

ประกาศจากสายการบินคาเธ่แปซิฟิก เครื่องพร้อมแล้วที่จะออกเดินทางกรุณารขึ้นเครื่องณ ประตูทางออกE2.......Fly flyyyyyy land zzzzzzzzzzzzzzzz

ดูโฉมหน้าของเด็กคนนี้ เลยแล้วกัน เจ้าหนูมหาปลัย(บรรลัย เดี๋ยวจะเฉลยตอนท้ายว่าทำไมบรรลัย)


ดูอีกรูปตอนที่ไปถึงแล้วต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปที่โรงแรมในยานเจียมซาจุ่ย (ถึงตอนี้นีโมมันก็ยังหน้าตาสดชื่นไม่มีท่าทีว่าจะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง)

วันนี้พอแค่นี้ก่อน เดี๊ยวพรุ่งนี้มาต่อ...........













รูปนี้ถ่ายที่ Victoria Harber เป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเมือมาฮ่องกงจะต้องไปชมความงามในยามค่ำคืนที่อาคารสูงริมแม่น้ำต่างพร้อมใจกันเปิดแสงไฟให้ชม จากรูปจะเห็นว่าท้องฟ้าแทบจะเป็นแสงสีรู้ง ตอนที่ถ่ายรูปนี้มือสั่นไปนิด ลืมเอาขาตั้งกล้องไปด้วย















นี่ก็อีกรูป ถ่ายในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ไม่รู้จะบรรยายความงามยังงัย ก็ให้รูปมันถ่ายทอดความงดงามด้วยตัวมันเองก็แล้วกัน (คือดูเอาเองแล้วกันว่ามันสวยยังงัย)


















อันนี้ให้เห็นเรือข้ามฟาก มันช่างสวยงามอลังการอะไรปานนั้น แม่เจ้า































































































































No comments:

Post a Comment